รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สายพลังไซโคลน รุ่น FLASH M85 Plus จาก SHIMONO

Review  FLASH M85 PLUS CORDLESS VACUUM CLEANER

สวัสดีครับ ในช่วงเช้าที่ตื่นนอน ระหว่างที่กำลังลุกขึ้นจากเตียงพร้อมกับสูดหายใจเพื่อรับอ๊อกซิเจนเข้าไปเต็มปอด กลับรู้สึก ทำให้มันดูหายใจไม่สะดวกเลย นั่นอาจจะเป็นเพราะอากาศที่อยู่รอบตัวคุณนั้นไม่สะอาด เพราะ มีฝุ่นที่เกาะ ตาม ที่นอน พื้นห้อง พรม หน้าต่าง คงต้องทำความสะอาดกันซะหน่อยแล้ว แต่การทำความสะอาด ที่นอน พื้นห้อง พรม หน้าต่าง โซฟา นั้น จำเป็นจะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่น ซึ่งหลายคนอาจจะมีเครื่องดูดฝุ่นติดบ้านอยู่แล้ว หรือ บางคนอาจจะยังไม่มี ผมเลยจะมาแนะนำเครื่องดูดฝุ่นดีๆที่เคยใช้มาสักเครื่อง

 

 

วันนี้ผมจะขอพูดถึงเครื่องดูดฝุ่นไร้สายพลังไซโคลน รุ่น FLASH M85 Plus

เครื่องดูดฝุ่น ซีรีย์ flash นี้เป็นซีรีย์ สูงสุดของเครื่องดูดฝุ่นใน shimono แล้วเรื่องประสิทธิภาพการทำงานไม่ต้องพูดถึง ราคารุ่นนี้อยู่ที่ 24,900บาท สำหรับเครื่องดูดฝุ่นถือว่าแพงอยู่นะ (รุ่นที่แพงสุด flash m95 ราคา28,900) คุณผู้อ่านคงต้องมีคิดบ้างว่า ทำใมแพงจัง แค่เครื่องดูดฝุ่นนะราคาเป็นหมื่นสองหมื่น เครื่องร้อยกว่าบาทก็ดูดได้ คงไม่ต่างกันหรอก ถ้าคิดแบบนั้นไม่ไช่เรื่องแปลกครับ เพราะผมก็คิดเหมือนกัน เครื่องดูดฝุ่นอะไรราคาตั้งสองหมื่นกว่า มันมีไรดีนักหนา เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจะมาบอกให้ฟังว่าเครื่องดูดฝุ่นราคาเป็นหมื่นเนี้ยมันเป็นยังไง

 

 

อันดับแรกมาดูที่กล่องกันก่อน
ตัวกล่องนั้นค่อนข้างใหญ่และก็มีน้ำหนักเพราะภายในกล่องมีอุปกรณ์อยู่เยอะ ตัวกล่องภายนอกมีรูป พี่ป้อง ณวัฒน์ ซึ่งเป็น brand ambassador ของ shimono หล่อเลย

 

 

 

ภายในกล่อง
เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับอุปกรณ์มากมาย และ คู่มือการใช้งาน ในส่วนของอุปกรณ์ภายใน จะแยกมาเราต้องประกอบเอง ซึ่งประกอบไม่ยากครับ

 


คุณสมบัติตัวเครื่อง
พูดถึงภายนอกไปแล้ว คราวนี้มาดูคุณสมบัติของตัวเครื่องกันบ้าง
– แรงดันไฟฟ้า อยู่ที่ DC25.2V
– พลังงานอยู่ที่ 400 w
– ความจุเบต 2500 mAh
– ชาร์ตเต็มทีนึงใช้งานได้ประมาณ 50 นาที
– แรงดูด 17500 pa (ความแรงก็ดูดลูกโบวลิ่งให้ลอยได้ แต่ความเป็นจริงก็คงไม่มีใครดูดลูกโบวลิ่งหรอกนะ)
– เสียงดังประมาณ 82dB(A)
– น้ำหนักเครื่อง 4.22 กิโลกรัม (รวมฐาน)

 

 

การใช้งาน
การใช้งานทั่วไปลื่นใหลมากด้วยแรงดูดที่เยอะทำให้ดูดสิ่งสกปรกได้ง่ายมากๆ สามารถทำความสะอาดได้ ทั้งบนที่นอน โซฟา เบาะรถยนต์ ดูดเส้นผม ขนสัตว์ มุ้งลวด เพดาน ทำสะอาดฝ้า แอร์ ที่สูง ซอกมุมแคบ หรือแม้แต่บนพรม ไม่มีติดขัด เพราะตัวหัวแปรงที่ให้มามีหลากหลายแบบหลายทรงทำให้สามารถทำความสะอาดได้แทบจะทุกประเภททุกพื้นที่ เวลาที่เราดูดพื้น เครื่องจะมีแรงเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเองเล็กน้อยช่วยให้เราไม่ต้องออกแรงมาก ส่วนของตัวกรองฝุ่นใช้ไส้กรอง hepa และกรองหลายขั้นตอนทำให้สะอาดถึง 99.99%

 

 

สิ่งที่ผมชอบสุดๆเลยก็คือการใช้งานแบบไร้สาย ทำให้เป็นอิสระในการทำความสะอาดสุดๆ เรียกได้ว่าสะดวกมากๆ เดินทำความสะอาดรอบบ้านได้เลย

 

 

อย่างที่บอกไปนอกจากจะมีหัวแปรงทำความสะอาดมาให้เปลี่ยนแล้ว ตัวเครื่องยังสามารถถอดแยกเครื่องเพื่อใช้งานในรูบแบบต่างๆได้ อันนี้สะดวกมาก

 

 

 

ในส่วนของกระบอกเก็บฝุ่นอออกสามารถถอดได้ง่ายมาก และส่วนอื่นๆก็ถอดทำความสะอาดได้ ง่ายต่อการทำความสะอาดตัวเครื่อง

 

 

 

มาพร้อมกับฐานตั้งให้พร้อมเพื่อไม่ให้วางเกะกะ แต่ที่สำคัญตัวฐานตั้งนี่แหละคือตัว ชาร์จ แค่ตั้งบนฐานตั้งเฉยๆก็ชาร์จเลยถือว่าสะดวกมากๆ

 

 

 

จบไปแล้วครับกับการรีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สายจาก shimono รุ่น flash m85 plus ส่วนตัวผมค่อนข้างชอบเครื่องนี้ เพราะการใช้งาน ที่เราสามารถใช้งานได้หลากหลาย แรงดูดที่ดี น้ำหนักก็ไม่มาก ทำความสะอาดได้หลายพื้นที่ ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของการใช้งานแบบไร้สาย เพราะมันสะดวกมากจริงๆครับเราไม่ต้องลากสายไปไหนมาใหนให้พันกัน อันนี้ตอบโจทย์ผมมาก ดีไซน์ก็สวยงามดูไม่เชยเลย ตั้งใว้ในบ้านเป็นของประดับบ้าน ก็ดูดีครับ สรุปแล้ว เครื่องดูดฝุ่นรุ่น flash m85 plus อาจจะมองว่าราคาสูง แต่ผมรู้สึกว่ามันก็คุ้มค่าตัวมันแล้วครับกับคุณสมบัติที่ได้มา หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ให้ผู้ที่สนใจมองหาเครื่องดูดฝุ่นดีๆสักเครื่องมาติดบ้านได้เอาไปพิจารณาดูนะครับ

 

ลืมบอก!! ที่สำคัญ ช่วงนี้ทาง shimono เขากำลังลดราคาเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้ จากราคา “24,900″ ลดเหลือ “12,900” บาท สำหรับราคานี้จัดว่าคุ้มค่ามากกับการ

ใช้งานมากๆครับ